Lượt xem: 742

Những tuyến đường hoa nông thôn mới ở huyện Mỹ Tú

Hưởng ứng Phong trào “Phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới” và thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Mỹ Tú đã thực hiện nhiều mô hình hay, hiệu quả. Trong đó, có mô hình “Tuyến đường hoa” đã mang lại diện mạo mới cho bộ mặt nông thôn, tạo cảnh quang xanh - sạch - đẹp, góp phần thay đổi nhận thức của người dân về vấn đề vệ sinh môi trường và bảo đảm hành lang an toàn giao thông.

Các chị em hội viên phụ nữ chăm sóc hoa tại các đoạn đường hoa. Ảnh Quốc Tuấn

    Đi dọc tuyến đường ấp Tân Hoà C, Mỹ Khánh B về trung tâm xã Long Hưng, chúng ta sẽ thấy những tuyến đường hoa đua nhau khoe sắc dưới nắng vàng. Dẫn chúng tôi đi thăm đoạn đường hoa (chiều dài 1.000 m) do Hội Phụ nữ xã phát động, chị Phạm Thị Khiêm - Chi Hội trưởng Hội Liên hiệp Phụ nữ ấp Mỹ Khánh B cho biết, khi phát động phong trào trồng đường hoa, ban đầu Hội cũng nghĩ rất đơn giản là thực hiện nhiệm vụ của cấp trên giao nên về triển khai cho chị em cùng làm. Do đặc tính hoa dễ sống nên chỉ cần cắm cành xuống đất, che mát và tưới nước một thời gian là cây mọc lên rất nhanh, không đòi hỏi nhiều công chăm sóc nên được nhiều chị em đồng tình ủng hộ. Đến khi những con đường hoa nở rộ, ai đi qua cũng thấy đẹp và cảm thấy yêu đời hơn. Có những hôm đẹp trời nhiều người còn đến để chụp ảnh đưa lên mạng xã hội, thấy vậy nên chị em trồng hoa có thêm động lực để tổ chức tổng dọn vệ sinh, nhổ cỏ, chăm sóc tuyến đường hoa của chi hội mình.

    Đến xã Hưng Phú, dọc theo tuyến đường ấp Phương Bình 2, những loại hoa đầy màu sắc đã được thay cho các loài cỏ dại um tùm. Các loại hoa được trồng chủ yếu là mười giờ, dừa cạn, hoàng lạc, chuông vàng, cúc ngũ sắc... đây là những giống hoa có sức sống tốt, phát triển nhanh, màu sắc đẹp, dễ trồng, dễ chăm sóc, thích ứng với thời tiết và hoa nở quanh năm, phù hợp với cảnh quang ven đường. Chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung - Hội Liên hiệp Phụ nữ ấp Phương Bình 2 chia sẻ: “Từ khi Hội LHPN xã phát động mô hình tuyến đường hoa, phụ nữ, chị em hội viên trong ấp hưởng ứng tích cực; đồng thời thành lập tổ chăm sóc hoa, phân công nhau trồng, chăm sóc, dọn cỏ dại, bón phân, vun đất trồng hoa và trồng dặm vá khi hoa bị chết".

    Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Mỹ Tú - Phạm Thị Bích Ly cho biết, toàn huyện đã xây dựng được 8 tuyến đường hoa, phấn đấu hết năm 2020 sẽ phát triển thêm nhiều tuyến đường hoa. Từ ngày các cấp Hội triển khai trồng hoa ven các tuyến đường nông thôn, vẻ đẹp từ những con đường hoa đã góp phần thay đổi nhận thức, hành vi của người dân, một số hộ dân trước đây thường xuyên xả rác ra lề đường thì nay đã bỏ rác đúng quy định, tạo cảnh quang môi trường xanh - sạch sạch - đẹp, đồng thời bảo đảm hành lang an toàn giao thông.

    Từ một việc làm nhỏ mang ý nghĩa và hiệu quả lớn, mô hình “Tuyến đường hoa” là một trong những hoạt động trọng tâm của công tác Hội và đã trở thành phong trào đang lan tỏa trong cuộc sống. Với những kết quả bước đầu của mô hình “Tuyến đường hoa” đã thúc đẩy các hoạt động của Hội ngày càng phong phú.

    “Thời gian tới, Hội LHPN huyện Mỹ Tú tiếp tục triển khai các mô hình “Tuyến đường hoa” khắp các ấp trên địa bàn, trong đó, tập trung ở những nơi có tuyến đường dài, các điểm du lịch, khu di tích lịch sử,…” - chị Phạm Thị Bích Ly cho biết thêm.
Quốc Tuấn


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 60
  • Hôm nay: 8000
  • Trong tuần: 78,707
  • Tất cả: 11,802,027